2024-03 Aylesford & Delta Hotels by Marriott Tudor Park Country Club

Đây là một trong những post đầu tiên trong series “Khám phá khách sạn tại Anh Quốc vào những ngày cuối tuần”.

Lịch trình rất đơn giản: Thứ 7, khởi hành từ 11h, ăn trưa tại một quán ăn gần khách sạn, ghé thăm một địa điểm nào đó xinh xinh gần đó, rồi vi vu về khách sạn bơi lội, ngồi quán bar chơi games gia đình ăn nhẹ. Chủ Nhật, ngủ nghê chán chế rồi bơi lội, ăn sáng và check out tung tăng đi về.

1.

Quán ăn được lựa chọn cho chuyến đi lần là Farmhouse Pub tại thị trấn West Mailing. Thị trấn nhỏ không có gì nhiều, tuy nhiên quán pub lại có rating khá cao. Mình rất ấn tượng với decor cũng như sự đa dạng của menu. Mình nghĩ quán có rating cao một phần nhờ có món pizza bột sourdough nấu trong lò củi lửa với nhiều lựa chọn topping khác nhau.

Mình gọi món thịt bò bít tết còn anh nhà gọi món pizza thịt xé sốt bbq Hàn Quốc, cháu bé gọi món tủ xúc xích khoai Tây chiên. Đồ ăn nấu rất vừa miệng, gia vị đậm đà, rất xứng đáng với rating cao trên mạng.

2.

Địa điểm xinh xinh được lựa là thị trấn Aylesford. Khi suy nghĩ chọn địa điểm, mình google top những địa điểm thăm thú ở vùng Kent, và Aylesford có tên trong danh sách này.

Thị trấn Aylesford rất nhỏ, điểm thu hút của thị trấn này là Monastry nơi các vị tu sỹ sống ngày xưa.

Những ngày trời đẹp đi dạo quanh Aylesford sẽ rất thú vị vì có sông nước, có màu xanh của cây cối và có Monastry với nhiều dấu ấn lịch sử.

3.

Khách sạn được lựa chọn cho chuyến đi là Delta Hotels by Marriott Tudor Park Country Club.

Mình lựa chọn khách sạn này vì thích phòng suite cho 3 người có 2 phòng tách biệt, không gian rộng rãi.

Khách sạn có sân golf bao quanh nên nhìn từ trên xuống sẽ thấy một màu xanh bát ngát, nhìn từ cửa sổ ra sẽ thấy cây cối cỏ xanh, tạo cảm giác rời xa sự bận rộn của cuộc sống thành phố.

Hồ bơi của khách sạn không sâu (tầm 0.7m tới 1.2m), đủ rộng cho 5 người bơi và một nhóm chơi ở bên cạnh. Không gian hồ bơi rất ấm áp, nhiệt độ vừa đủ phù hợp. Khách sạn không có hot tub, nhưng có sauna và một steamed room mini đủ cho 4 người ngồi.

Đồ ăn sáng của khách sạn chuẩn ăn sáng kiểu Anh, có các lựa chọn món ngũ cốc cereal cũng có đồ ăn nóng xúc xích thịt hun khói, và đa dạng hoa quả. Điều khiến cháu bé đặc biệt thít thú là máy làm bánh bột mì pancake, bấm nút ok, đợi một hai phút sẽ có hai cái bánh thơm ngon.

Quán bar của khách sạn rộng rãi, buổi tối không quá ầm ĩ đông đúc nên cảm giác thư thái ấm cúng khi uống ly cốc-tai ngồi chơi các trò chơi gia đình.

Điều ba mẹ ấn tượng với cháu bé cuối tuần này là tiếp tục tự gọi món rất lịch sự khi vào quán ăn. Và khi ngồi cho tại quán bar, ly nước hơi sánh ra ngoài, cháu bé tự chạy đi tìm giấy. Khi thấy hộp giấy trên quầy bar cao hơn tầm với, cháu không vội chạy về kêu cứu ngay, mà tự tìm cách rướn lên ghế lấy giấy. Điều đặc biệt tuy nhiên không phải vì cháu biết tự tìm cách, mà là cháu không ngại những người lớn ngồi gần đó. Tính cháu hướng nội nên luôn ngại người khác quan sát mình và không thích thu hút sự chú ý tại nơi công cộng, thế nên ba mẹ cháu rất vui là cháu có vẻ đã bớt ngại hơn một chút.

💗

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!