2016-08 Lille (Pháp)

Cuối tuần rồi cả nhà đi Lille. Lille là một thành phố nhỏ nằm ở phía Đông Bắc nước Pháp, đi tàu mất 1.5 tiếng từ Luân Đôn. Đây là lần đầu tiên Anna được đi nước ngoài và lần đầu tiên mẹ Ngân đi mà không cần phải xin visa. Mặc dù mọc răng đau, Anna luôn vui vẻ hứng khởi trong suốt chuyến đi.

[Ảnh: Xếp hàng lên tàu đi Pháp]


[Ảnh: vừa tới nơi nhân lúc còn nắng đẹp mẹ Ngân tranh thủ chụp vài kiểu ảnh trên đường tới khách sạn]



Ngày đầu trời nắng đẹp cả nhà đi sở thú. Anna có vẻ hơi sợ mấy con bốn chân chạy nhanh. Chúng nó cứ chạy tới gần là Anna nhăn mặt kêu. Chim chóc, gà vịt hay những con trông lười lười ở xa thì Anna không sợ, còn giơ tay vẫy vẫy. Buổi tối sau khi ăn xong, ba mẹ để Anna chạy chơi quanh quanh khám phá. Anna rất thích.

[Ảnh: ba Simon địu Anna xem khỉ đu dây]


[Ảnh:Anna học ba Simon vẫy tay với các bạn nghỉ trong chuồng]


[Ảnh: ngồi nghỉ ăn bánh]


[Ảnh: Trò Anna thích nhất là nhặt sỏi đá rải lên ghế]


[Ảnh: trước khi ăn tối, cả nhà đi dạo quanh quanh. Đằng sau là nhà hàng Việt Nam Cố Đô Huế (biển đỏ). Cả nhà đi tận sang Pháp để ăn đồ ăn… Việt Nam]


[Ảnh: ăn tối xong, cả nhà ra quảng trường gần đấy cho Anna đi dạo quanh quanh]


Ngày hai mưa tầm tã. Ăn uống no lê chơi đùa chán chê ở khách sạn xong, cả nhà tranh thủ đi dạo ngắm phố phường trước khi lên tàu về nhà. Phải công nhận trung tâm thành phố rất đẹp. Nhà cửa có kiến trúc đặc sắc, còn giữ nguyên vẻ cổ kính từ thế kỷ 17. Đường hè lát đá rất hợp với vẻ cổ kính của nhà cửa, chỉ có điều khập khênh nhiều đun xe mỏi hết cả tay.














Trước khi lên tàu về nhà, có ghé qua cửa nhà ăn nhanh Quick của Pháp đối diện trạm tàu. Tôi rất ngạc nhiên là nhà hàng không chỉ có ghế ăn mà còn có cả chỗ chơi riêng cho trẻ con. Ngồi trong nhà hàng nhìn ra thấy rất nhiều các anh cảnh sát đeo súng ống đi tuần tra. Ngay trong trạm tàu cũng có tới 4, 5 anh cầm súng to dài đứng gác. Chắc từ sau mấy vụ khủng bố, an ninh được thắt chặt.

[Ảnh: đợi lên tàu về Anh]


Nói chung là đi chơi vui vẻ thắng lợi. Khó nhất là lúc trên tàu vì Anna ngồi lâu chán. Nhưng cũng may là chuyến tàu không quá dài, nên ăn uống, chơi trò chơi rồi đọc 3 cuốn sách là giúp Anna giết thời gian rồi.

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!