2016-11 Herne Bay – Whistable – Canterbury (UK)

Nhân dịp sinh nhật tôi, cuối tuần cả nhà đi chơi khu vực gần biển phía Đông Nam nước Anh. Trong chuyến đi hai ngày một đêm này, chúng tôi đi thăm thành phố Canterbury và hai thị trấn nhỏ gần biển Herne Bay và Whistable. Thời tiết vào Đông lạnh thấu xương nhưng mà chúng tôi may mắn chỉ gặp mưa vào buổi chiều tối, còn lại thì cũng có được hưởng chút nắng thu khi dạo bước dọc bờ biển.

Chúng tôi lái xe từ nhà thẳng tới bờ biển Herne Bay, bờ biển sỏi đá trải dài với con đường bê tông bằng phẳng cạnh bên tấp nập người đi dạo. Vừa đến nơi chúng tôi nhanh chóng tìm một quán pub gần đấy nhét đầy cái dạ dầy. Thật không có gì thích hơn là được ăn món bò bít tết và uống rượu đỏ. Tuy nhiên vì vẫn trong giai đoạn còn cho con bú, tôi đành ngậm ngùi uống cocacola thay rượu.

Ăn uống no say rồi ấm người rồi, hai vợ chồng nắm tay nhau tham gia dòng người đi dạo dọc bờ biển, tận hưởng gió biển mặn mà, lắng nghe tiếng sóng vỗ dập dờn và tiếng chim hải âu co co vang vọng khắp vùng trời xanh rộng lớn, trong khi con gái thì ngủ thiu thiu trong xe đẩy ấm cúng. Mặc kệ gió biển thổi tung đầu, tôi cũng phải tranh thủ chạy xuống thật gần biển để làm vài bô ảnh.


Buổi chiều, tạm biệt bờ biển Herne Bay, chúng tôi lái xe tới thị trấn Whistable ngay gần đó. Chúng tôi tìm một quán cà phê ngồi ăn bánh uống trà trước, rồi mới đi thăm thú khám phá thị trấn. Có rất nhiều các cửa hàng nhỏ bán các đồ dễ thương độc đáo ở trong trung tâm. Ở ven biển là một cảng nhỏ với nhiều tàu bè đang nghỉ ngơi cuối ngày, cùng với nhiều nhà hàng hải sản và một khu chợ bán nhiều đồ tranh vẽ nghệ thuật.


Vì trời tối rất nhanh và mưa gió, chúng tôi chỉ dành hai tiếng đồng hồ ở Whistable rồi sau đó lái xe tới thành phố Canterbury, nơi chúng tôi ở lại qua đêm. Canterbury quả là rất đẹp. Vì có trường đại học gần đấy, Canterbury đầy rấy những người trẻ tuổi và cuộc sông về đêm cũng rất nhộn nhịp. Mặc dù mới chỉ tháng 11, cả trung tâm rực sáng đèn neon và ngập tràn không khí lễ hội đón chào Giáng Sinh.

Chúng tôi tìm dến một nhà hàng Thái ở phía bên ngoài trung tâm một chút. Vì buổi trưa đã ăn đồ châu Âu, buổi tối chúng tôi quyết định thưởng thức đồ châu Á. Quả không bị thất vọng, đồ ăn rất ngon, nhà hàng cũng được trang trí đẹp, các nhân viên phục vụ thân thiện mến khách.


Buổi sáng hôm sau, chúng tôi đi một vòng thị trấn một lần nữa. Thị trấn vào buổi ban ngày rất khác với buổi ban đêm. Không còn sự nhộn nhịp sôi nổi, mà thanh bình tĩnh lặng hơn. Chúng tôi không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ vẻ đẹp cuối thu đầu đông lãng mạn của thành phố.

 
Chúng tôi về tới nhà vào giờ ăn trưa. Ăn uống nghỉ ngơi, giờ chúng tôi đã sẵn sàng cho một tuần mới.

Cả nhà đã có một cuối tuần đi chơi rất vui vẻ cùng nhau <3.

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!