2017-02 Essex (UK)

Nhân dịp đi dự lễ rửa tội con của một người bạn sống ở Billericay (Essex) cách nhà khoảng một tiếng lái xe, hai vợ chồng quyết định thuê khách sạn ở qua đêm gần đấy để biến nó thành một kỳ nghỉ cuối tuần nhỏ.

1. Nông trại Barleylands

Ngày đầu hai vợ chồng đi thăm nông trại Barleylands nằm trong khu làng thủ công cùng tên. Trong khu vực này, ngoài nông trại và các lò thủ công, còn có chợ của những người nông dân bán các sản phẩm nông nghiệp và một căng tin với các đồ ăn kiểu Anh.

Vừa đến nơi, cả nhà vào căng tin ngồi uống trà để Anna ăn sáng. Ba mẹ uống trà thôi vì hôm nay mẹ Ngân bị mùi hành tây quyến rũ muốn ăn xúc xích rán với hành tây mua ngoài chợ, chứ không thích đồ ăn sáng truyền thống kiểu Anh. Vậy là Anna ngồi ăn món baked beans và một ít trứng rán đã được chuẩn bị sẵn từ nhà.

Căng tin này có một góc dành cho các bé. Anna cũng vào chơi chơi một ít.

Sau đó cả nhà đi thăm nông trại. Anna được ngồi xe đạp ba đẩy đi quanh quanh.

Ba và Anna cùng nhau cho các con vật ăn. Nông trại có cừu, dê, lợn, gà, chim chóc, nhưng không thấy bò, ngựa gì.


Trong ba người, Anna hóa ra lại là người yêu động vật nhất, không hề ngại bẩn để đồ ăn lên tay cho các bạn ấy liếm. Khổ nỗi cả ba lẫn mẹ đều mắc bệnh sợ bẩn không thích động vật, nhưng lại không muốn truyền bệnh này cho Anna. Nên dù trong lòng nhăn nhó thì ngoài mặt vẫn phải giả vờ tươi cười khuyến khích Anna thân thiện gần gũi với các bạn í.


Ba Simon khi cho các bạn ấy ăn, ba không thích động vào các bạn nên ném một đống qua rào lên cả lưng của bạn dê nâu. Thế là bạn dê trắng nhanh nhẩu chạy tới liếm mút.

Nông trại này không rộng bằng nhiều các nông trại khác Anna đã từng tới, nhưng lại có nhiều chỗ chơi cho trẻ em. Anna chơi đu đưa và cầu tụt rất vui.

Anna cũng thích vào cái nhà gỗ nhỏ chơi trốn tìm với ba.

Trong nông trại có một khu vực nhỏ dành cho động vật bò sát. Anna cũng được ba dẫn vào xem các con rắn, thằn lằn đủ loại.

Đến cuối buổi cả nhà vào khu vui chơi trong nhà dành cho bé cũng nằm trong nông trại. Anna rất thích trèo lên cầu thang rồi tụt xuống. Mỗi tội cầu tụt dốc quá, ba Simon phải đón lấy Anna ở dưới. Mặc dù vậy vẫn bị ngã cụng đầu khóc tu tu một lần.

2. Vùng biển Southend-on-Sea:

Sau khi tạm biệt nông trại, cả nhà lái xe tới vùng biển cách đấy chừng hai mươi phút. Lúc mới đến, mẹ Ngân chê ỏng chê ẻo vùng này sao mà xấu thế, tồi tàn thế, vì nhà cửa sập xệ, trông xấu xấu bẩn bẩn. Được cái biển đẹp và có nhiều khu vui chơi cho trẻ con.

Mẹ Ngân xí xọn đòi làm một kiểu ảnh nhảy nhót trước biển.

Rồi bắt ba Simon phải đi đi lại lại cả chục lần để có thể chụp được một kiểu ảnh, mặc cho gió to thổi bay người. Trong ảnh này cái chỗ màu xanh xanh vàng vàng chính là khu vui chơi tàu lượn.

Ảnh này mẹ Ngân thích vì có chim hải âu bay lượn khắp bầu trời.

Trong lúc ba mẹ đi dạo ven biển và ngắm phố phường thì Anna ngủ khò khò trong xe đẩy.

Bữa trưa, cả nhà vốn tìm một quán pub nào đấy, nhưng ngoài mấy quán bán donuts, nhà hàng đồ biển và quán rượu ra, chỉ có nhà hàng này là có vẻ là bán đồ ăn bình thường. Nhà hàng này tên là Bourgee. Trang trí nội thất rất sang trọng và hiện đại, giá cả trên trung bình một tí nhưng cũng được tính là phải chăng. Nhân viên phục vụ thân thiện cởi mở ngoại trừ một ông bác vận đồ đen đeo bộ đàm đi đi lại lại tỏ vẻ quan trọng. Chẳng biết bác này là nhân viên bảo an hay là chủ nhà hàng nữa.

Ăn xong, cả nhà lại đi dạo dọc bờ biển. Lần này để Anna ra ngoài đi dạo cùng. Mặc dù gió to, Anna rất thích, vừa đi vừa cười hi hi ha ha.

3. Khu complex Festival Leisure ở Basildon:

Buổi tối cả nhà ở khách sạn Holiday Inn nằm trong một khu vực có đầy đủ nhà hàng, khu vui chơi, rạp chiếu phim, bowling. Lúc ở phòng khách sạn, Anna thích dùng điện thoại bàn giả vờ gọi, và thích tắt bật đèn. Mỗi lần tắt bật đèn, đều làm động tác và nói “taa-daa” như là trình diễn phép ảo thuật gì đấy.

Trong lúc ăn tối, Anna khám phá ra một kiểu mũ mới.

4. Billericay:

Buổi sáng ngày hôm sau, trước buổi lễ rửa tội. Cả nhà đến sớm đi quán pub Wetherspoon ăn sáng rồi đi dạo quanh quanh trung tâm thành phố. Trung tâm thành phố này thấy cũng không có gì đặc biệt, các tòa nhà không đặc biệt đẹp đẽ gì, nhưng ba Simon nhận xét là dân cư vùng này chắc cũng phải khá giả vì các cửa hàng và siêu thị đều là thuộc hàng trên trung bình một tí.

Cạnh nhà thờ nơi làm lễ rửa tội có một công viên. Đã có công viên thì kiểu gì Anna cũng phải chơi một tí.

Vì không chụp được ảnh nào đẹp của nhà thờ từ đằng xa. Mẹ Ngân bắt ba Simon và Anna đứng làm mẫu trước cửa để chụp.

Đây là bạn Daniel và bố mẹ bạn ấy trong lễ rửa tội.


Cuối buổi bố bạn Daniel giúp chụp một cái ảnh với bạn ấy.


Trên đường về nhà, Anna ngủ khì khì. Mẹ Ngân selfie đăng ảnh lên facebook. Ngó ngoáy một tí mà say xe gần chết, vội ngồi ngay nhìn thẳng suốt từ đó tới khi về tới tận nhà.

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!