2017-05 Colchester, Chelmsford (UK)

Nhân dịp sinh nhật Anna, sinh nhật ba Simon và giải tỏa nỗi buồn cho mẹ Ngân, cả nhà đặt khách sạn đi chơi cuối tuần ở thành phố phía Đông nước Anh, cách nhà hơn một tiếng rưỡi lái xe.

1. Vườn thú Colchester:

Điểm đến đầu tiên là vườn thú Colchester, có rất nhiều các loại động vật. Anna vô cùng ấn tượng với con đường hầm dưới nước xem sư tử biển bơi qua bơi lại.

Mặc dù không có thủy cung, nhưng thi thoảng vẫn có những bể cá to với nhiều loại cá độc đáo khác nhau.

Trong vườn thú có nhiều các quán cà phê, khu nghỉ chân khác nhau. Cả nhà dừng lại ở chỗ này ăn trưa và cho Anna chơi cầu tụt.

Anna rất thích nhìn chồn đất (meerkat) chạy qua chạy lại.

Phần thú vị nhất của vườn thú là khu vực Safari với ngựa vằn, hà mã, voi, hươu cao cổ.

Voi, voi, voi! Em thích voi!

Em ơi, cho mẹ hôn cái nào!

Chụp ảnh cùng các bạn Kanguru từ Úc.

Ba bế Anna đi xem dê và cừu.

2. Thành phố Colchester 

Trung tâm thành phố Colchester là điểm dừng chân thứ hai. Thành phố khá đẹp với một số tòa nhà cổ kính. Nghe nói đây là thành phố cổ nhất ở Anh Quốc mà có tài liệu sử sách ghi lại. Ba mẹ mua cho Anna hai con thỏ bé xíu, mà được cho cái túi to đùng. Anna thích lắm, hí hửng cầm cái túi đi dọc con đường trong trung tâm.

Cả nhà đi thăm lâu đài cổ ở trong thành phố. Lâu đài đóng cửa nên không vào bên trong được, nên chỉ chụp ảnh ở bên ngoài. Anna giơ hai bạn thỏ vừa mua lên để các bạn ấy cũng được vào ảnh.

Cận cảnh các bạn thỏ trong tay em.

Cạnh lâu đài là một công viên rất lớn, có hồ nước, có đồi, có vườn hoa, có khu vui chơi cho trẻ con. Anna chơi ở đây một lúc lâu.

Dụ mãi em mới đến gần hoa đẹp cho mẹ chụp.

3. Khách sạn Holiday Inn

Tối cả nhà ở khách sạn Holiday Inn ở bên ngoài thành phố Colchester. Nhà mình rất thích Holiday Inn, giá thành phải chăng, phòng ốc rộng rãi, đồ ăn sáng ngon.

Trò mà Anna thích nhất là chạy từ đầu này sang đầu kia của tiền sảnh khách sạn, thậm chí còn chạy một mạch ra cửa làm ba mẹ hoảng hồn.

4. Thành phố Chelmsford

Sáng ngày hôm sau, cả nhà đi sang thăm thành phố Chelmsford ở gần đấy. Thành phố này không đẹp bằng Colchester nhưng mà có rất nhiều cửa hàng cửa hiệu tiện lợi cho việc mua sắm.

Đây là nơi sinh ra radio. Bức tượng trong ảnh là người đã sáng tạo radio.

Đây là ảnh nhà thờ Cathedral. Ngoài nhà thờ ra, thì không thấy có tòa nhà ấn tượng nào khác.

Chố mình thích nhất ở thành phố này là cây cầu bắc qua dòng sông nhỏ. Phải kỳ kèo mãi Anna mới chịu làm người mẫu cho mẹ chụp ảnh.

5. Khu vui chơi Mace Playce (Chelmsford)

Ghé qua trung tâm thành phố để cho gọi là biết xong, cả nhà đi vào khu vui chơi Mace Playce ở gần đấy. Anna phải nói là thích tít mắt không biết đường về.

Tư thế ném bóng của vận động viên Anna:

Ngã rồi, nhưng mà em rất thích!

Ăn uống rất nhiệt tình, hết phần gà miếng và khoai, đặc biệt khoái món thạch tráng miệng.

KẾT LUẬN

Ăn ngon, chơi vui, và mẹ Ngân đã vui lên hơn rất nhiều. Coi như là một chuyến đi chơi vô cùng thành công. 😀

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!