2018-07 Hallstatt (Áo – phần 2/3)

Khi lên mạng tra thành phố đẹp nhất nước Áo, vừa nhìn ảnh Hallstatt là mình đã ngay lập tức muốn đến nơi này. Hallstatt là một thị trấn nhỏ bên phía bờ Tây của hồ Hallstatt trong vùng núi Salzkammergut, cách Salzburg một tiếng rưỡi đi ô tô. Hallstatt rất đẹp, đẹp mơ mộng, đẹp thẫn thờ. Đẹp đến nỗi Trung Quốc thậm chí còn xây hẳn phiên bản của thị trấn này trên đất Trung Quốc.

Điều mình rất tiếc là chỉ có thể dành hai tiếng rưỡi ở đây, nên không thể khám phá hết được thị trấn (thậm chí về tới nhà mới khám phá ra chưa mò tới được vào tới điểm trung tâm của thị trấn 😢).

Lý do tại sao không ở lâu hơn được là vì đi theo tour, lịch trình có sẵn, không thể quá giờ. Mình vốn muốn ở lại một đêm, hay chí ít đi cả ngày, nhưng không có tour nào như vậy, chỉ có tour nửa ngày (khởi hành 1 giờ chiều, về tới nơi là 6.30 tối, €58 một người). Muốn tự đi thì khá lằng nhằng, phải đổi tàu một lần và đi phà mất chừng ba tiếng rưỡi cả thảy, rất bất tiện với hành lý và con nhỏ. Trong khi đi xe tour chạy thẳng chỉ mất một tiếng rưỡi. Có thể mình bỏ xót điều gì đó, nhưng kiểm tra đi kiểm tra lại cũng không tìm ra xe khách chạy chuyến bình thường.

Nếu có thể đi lại, mình chắc chắn sẽ muốn dành ít nhất hai ngày một đêm ở đây, thậm chí có thể hơn. Trong cả ba nơi mình đến, đây chính là nơi đẹp nhất, nhà cửa đẹp xinh, thiên nhiên hùng vĩ choáng ngợp.

Dưới đây là một số ghi chép về chuyến đi vô cùng ngắn của mình.

1. Trên đường tới Hallstatt

Ngay từ trên con đường tới thị trấn, khung cảnh đã đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Núi non trùng trùng điệp điệp. Khắp nơi ngập tràn một màu xanh tươi mới. Những căn nhà trên đồi màu sắc sặc sỡ, hoa cỏ trổ đầy. Trong tất cả những nước mình đã tới, mình phải công nhận nước Áo có phong cảnh vùng nông thôn đẹp nhất. Đi đường mà không khỏi tự bảo mình lần sau nhất định phải tới đây một lần nữa, và đi thăm thú phong cảnh thiên nhiên núi non mây nước nhiều hơn.

2. Sky walk

Ở Hallstatt có ba địa điểm chính cho du khách thăm quan: trung tâm thị trấn, mỏ muối, và con đường dọc trên dãy núi gọi là sky walk. Mỏ muối không dành cho trẻ em dưới 5 tuổi, nên phải bỏ qua lần này, và dù sao cũng không có đủ thời gian.

Sky walk nằm khoảng 360 mét cách mặt đất, đi lên xuống rất dễ dàng. Chỉ cần ngồi tàu cáp treo chừng 10 phút là lên tới nơi. Vé tàu €16, đi theo tour thì €14, miễn phí cho trẻ em dưới 4 tuổi.

Như cái tên, sky walk là con đường dọc núi để ngắm toàn cảnh núi non sông nước từ trên cao.

Con đường không dài, chỉ chừng vài kilomet. Tuy nhiên nếu ai không muốn đi bộ giống như nhà mình (do có con nhỏ), thì có thể tới thẳng viewing platform (bệ ngắm cảnh), vài phút từ trạm tàu, có thang máy lên thẳng. Viewing platform là một mảnh đất tương đối bằng phẳng trên sườn núi nhô ra phía bờ hồ. Có ghế đá, có hàng kem, tha hồ ngồi ăn kem, ngắm cảnh chụp ảnh.

Cả nhà dành khoảng 45 phút tới 1 tiếng ở trên đây, nhưng nếu muốn đi khám phá hết con đường thì nên dành ít nhất 2 tiếng.

3. Thị trấn

Vừa xuống xe khách là đã thấy choáng ngợp bởi cảnh thị trấn bên bờ sông nước.

Trong khi anh chồng chỉ thích cảnh núi non mây nước, cứ khen nức nở hồ với núi bao quanh đẹp thật là đẹp, mình còn thích nghía thêm mấy cái ngôi nhà.

Nhà nhà có hoa cỏ nở rộ.

Mỗi ngôi nhà trong thị trấn đều có vẻ đẹp riêng.

Cấu trúc khác nhau, trang trí khác nhau, nhưng bắt mắt và hài hoà.

Có nhiều hàng ăn uống dọc con đường ven hồ. Kem tất nhiên là món không thể thiếu.

Cả nhà cũng dừng lại thưởng thức món bánh cuộn nhân kem trứng đánh. Rất là thơm và ngon.

Dọc đường đi cũng có một khu vực nhô ra phía bờ hồ với nhiều ghế đá ngồi nghỉ.

Đây là chuyến đi đầu tiên của Anna mà không có xe đẩy. Cô bé được bế một chút nhưng phần lớn là tự đi bộ. Vẫn còn mèo lười lắm nhưng ba mẹ đang cố khuyến khích việc đi bộ và “cai” xe đẩy dần dần.

Lần này suýt chút nữa là mình chẳng thèm chụp ảnh. Cẳn bản là vì cả nhà mỗi người một ba lô, trời nắng (chừng 24, 25 độ), đi bộ độ một tiếng thì mệt thở phì phì, mặt mày người mẫu bố và người mẫu con méo xềnh xệch. Thêm nữa khách du lịch chen chúc lúc nhúc, cứ vài giây lại có người đứng trước máy ảnh, làm mình không chụp được ảnh như ý. Tức quá định buông xuôi, thì ba cháu bé lại khích lệ, hăm hở cười nhe răng làm người mẫu, còn chọc cho cháu bé cười theo. Vậy là thợ ảnh mẹ lại vác cái máy nặng trịch lên chụp tiếp.

4. Kết luận

Thị trấn vô cùng đẹp, có điều quá nhiều khách du lịch. Có lẽ một phần mùa hè là mùa đỉnh điểm của du lịch. Đường đi lối lại chen chúc người là người, rất khó chụp ảnh.

Dù ngắn ngủi, dù chưa xem được hết, và chưa chụp được những bức ảnh như ý, mình mừng là mình đã đến nơi này. Coi như là đi khảo sát nhanh một lần để mở ra nhiều lần thăm viếng khác trong tương lai.

🍀 Ước tính chi phí cho gia đình

Giá cho chuyến đi nửa ngày khởi hành từ Salzburg.

• Đi lại: €116 (~ 3.2tr VND)
• Ăn uống: €20 (~ 540k VND)
• Hoạt động: €28 (~ 750k VND)
• Đồ lưu miệng: €5 (~ 130k VND)

=> Tổng cộng: €169 (~ 4.5tr VND)

🍀 Link

Nước Áo – phần 1/3 – Innsbruck >>> https://ngansite.wordpress.com/2018/07/15/2018-07-innsbruck-ao-phan-1-3/

Nước Áo – phần 3/3 – Salzburg >>> https://ngansite.wordpress.com/2018/07/20/2018-07-salzburg-ao-phan-3-3/

Link tới các điểm du lịch khác >>> https://ngansite.wordpress.com/du-lich/

0 Replies to “2018-07 Hallstatt (Áo – phần 2/3)”

1. Ờ mình tiếc ghê lắm. Lần sau có dịp quay lại sẽ ở lâu hơn. Mình rất thích kiểu tự nhiên sông núi như vậy.

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!