2019-10 Đà Nẵng, Bà Nà, Huế, Hội An, VinPearl Land Hội An (Việt Nam)

Lần này mình về chơi Việt Nam tổng cộng 7 ngày, hạ cánh sáng thứ hai, lên đường ra sân bay tối thứ hai tuần sau đó. Mình chỉ ở nhà nghỉ ngơi mua sắm hai ngày đầu, còn lại là đi du lịch. Cả nhà bay ra Đà Nẵng ở khách sạn 4 đêm, và thuê tour ngày đi du lịch từ Đà Nẵng ra các vùng lân cận bao gồm Bà Nà, Huế, và Hội An. Đã cuối tháng 10 nhưng thời tiết vẫn còn nóng ẩm, đặc biệt là ở Huế, có hôm lên tới gần 30 độ, nắng chang chang như đổ lửa.

1. Đà Nẵng

Cả nhà thuê khách sạn Whitesand gần biển, nằm phía bên kia cầu từ trung tâm thành phố. Khách sạn phục vụ tận tình, đồ ăn sáng buffet phong phú đa dạng, phòng ốc thoải mái sạch sẽ, giá cả phải chăng. Tuy nhiên chỉ có một điểm trừ là tường cách âm hơi kém, có một đêm mình không may mắn các vị khách ở phòng bên cạnh thức khuya hò hét ầm ĩ khiến mình không ngủ được. Được cái họ chỉ ở một đêm, nên những đêm còn lại đều yên tĩnh.

Ở Đà Nẵng các đêm, một phần quan trọng không thể thiếu là đi khám phá văn hoá ẩm thực. Cả nhà ghé thăm Ẩm Thực Trần nổi tiếng, tuy nhiên món bánh cuốn tráng thịt heo không được ấn tượng như tiếng đồn xa gần.

Một tối khác, cả nhà đi ăn đồ biển. Lần này thì không hổ tiếng danh vang xa, đồ biển vừa tươi ngon vừa rẻ.

Ngoài viếng thăm khu trung tâm mua sắm VinCom một vài lần, cả nhà cũng kịp ghé thăm bờ biển Đà Nẵng vào buổi sáng khi nắng còn chưa quá nóng. Anna và em họ thích thú nghịch cát trên bờ.

Nhưng Anna vẫn thích nghịch nước hơn là nghịch cát.

2. Bà Nà

Bà Nà cách Đà Nẵng chừng một tiếng lái xe. Đây là một vùng núi cao vốn được khám phá bởi người Pháp để nghỉ dưỡng. Do khu vực có nhiều chuối, người Pháp gọi nó là Banana Hills, về sau khi người Việt tới tiếp quản, đã biến thể từ thành Bà Nà như tên gọi ngày nay.

Khu vực này được khai thác du lịch rất quy củ và triệt để. Có cáp treo đưa khách lên xem cầu Vàng.

Cáp treo đi chừng 5 cây số, gió thổi vù vù khiến nhiều người phải nôn nao.

Cầu vàng có thiết kế đẹp với bàn tay tượng Phật cầm ngang thân cầu. Cảnh quan rừng núi nhìn từ cầu bát ngàn. Tuy nhiên, khách du lịch chen chúc khiến việc tham quan thắng cảnh chụp ảnh trở nên khó khăn.

Từ khu vực cầu Vàng đi tiếp một đoạn cáp treo ngắn nữa sẽ lên tới làng Pháp, nơi có vườn hoa, khu vui chơi, nhiều nhà hàng ăn uống.

Trên làng Pháp cũng có một tòa lâu đài được xây dựng theo lối châu Âu cổ.

Và nhiều các ngôi nhà theo phong cách Pháp khác.

Không khí trong làng Pháp rất tưng bừng náo nhiệt. Trên thềm lâu đài có buổi trình diễn nhảy do các vũ công người nước ngoài trình diễn trong trang phục công chúa hoàng tử thời xưa.

Khu vui chơi dành cho trẻ em phong phú đa dạng, có cả khu vui chơi soft play cho các bé nhỏ tuổi.

Nhiều khách du lịch vào khu vui chơi để trải nghiệm trò rơi tự do rùng rợn dọc chiếc cột này.

Nhìn chung Bà Nà là một nơi thú vị kết hợp cả thiên nhiên và nhân tạo, tuy nhiên tính chất nhân tạo vẫn nổi bật hơn.

Sau khi đã ăn uống no nê ở Bà Nà, cả nhà lên núi Thần Tài ở gần đấy để tắm suối khoáng nóng và chơi công viên nước vào buổi chiều. Tiếc là vì chơi nước nên không tiện mang máy ảnh điện thoại để chụp ảnh.

3. Huế

Huế cách Đà Nẵng chừng 100 cây, đi xe khách mất hơn hai tiếng đồng hồ. Địa điểm đầu tiên đoàn dừng chân là lăng mộ của vua Nguyễn đời thứ 12, vua Khải Định, cha của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Đây là lăng mộ xây dựng tốn nhiều tiền của nhất và mất nhiều thời gian nhất, với nguyên liệu được nhập về từ Pháp. Lăng mộ được xây dựng từ khi vua Khải Định còn sống. Để xây lăng mộ này, vua phải tăng thuế gây oán thán trong lòng người dân.

Các kiến trúc cũng có phần bị ảnh hưởng bởi Pháp, ví dụ như là hàng rào hình thập tự giá, cột đình tám cạnh thay vì cột đình tròn.

Ngoài sân có nhiều tượng hình quan văn võ và lính tráng để phục vụ vua khi đã qua thế giới bên kia. Thân hình các bức tượng này đều nhỏ vì vua Khải Định khá là nhỏ con và các tướng lĩnh không được phép to hơn vua.

Đi lên ba tầng bậc thang thì tới điện thời chính.

Các vị vua thường không tiết lộ chính xác nơi chôn cất thi hài vì sợ bị kẻ thù hoặc kẻ cướp khai quật mộ, tuy nhiên vua Khải Định thì không sợ điều đó. Ông công khai về vị trí chôn cất thi hài, và đó là ngay dưới chân bức tượng vua này.

Điện thờ có hai gian. Gian bên trong có tượng vua, còn gian bên ngoài có bàn thờ.

Trên trần nhà là bức vẽ rồng ẩn trong mây.

Sau khi ghé thăm lăng mộ, cả nhà ghé vào ăn ở quán Biệt Phủ, có trang trí rất giống cung đình ngày xưa.

Sau bữa trưa cả nhà ghé thăm cung đình cũ trong trung tâm thành phố Huế.

Cung đình có ba lớp tường bao quanh.

Cửa ngọ môn là cửa trước khi vào sâu trong tử cấm thành.

Phía bên trong tiếc là không còn nhiều tòa nhà còn giữ được tới ngày này. Những điện chính đều đã bị phá hủy từ thời trước.

Tuy nhiên vẫn có một số công trình kiến trúc lịch sử thú vị để xem.

Có rất nhiều các cô gái mặc áo dài chụp ảnh dọc các hành lang.

Hai chị em Anna cũng nắm tay nhau làm một kiểu ảnh. Hai nàng đua nhau chạy dọc hành lang không biết mệt mỏi mặc cho trời nắng chang chang nóng bức làm mồ hôi chảy ra như tắm.

Trên đường ra về, mình cũng ti ton làm một kiểu ảnh tạm biệt cung đình Huế.

4. VinPearl Land Hội An

VinPearl Land Hội An là một khu vui chơi mới xây dựng từ năm ngoái. Lúc đầu nghe tới khu vui chơi, mình chỉ nghĩ tới đu quay tàu lượn, chứ không nghĩ lại có cả vườn thú safari, và khu trưng bày quảng bá văn hóa nghệ thuật của dân tộc.

Mình rất ấn tượng với khu nhà dọc hai bên bờ hồ bắt chước theo phố Hội An cổ, vô cùng đẹp mắt.

Vì đi vào mùa thu, mùa mưa nên ít khác du lịch, tha hồ làm dáng chụp ảnh.

Thi thoảng vẫn nhìn thấy những công trình kiến trúc độc đáo ở quanh khu vực.

Cả nhà dừng chân tại nhà chụp hình 3D. Hai chị em Anna rất thích những hình vẽ 3D trên những bức tường thì nhau chạy đùa chơi.

Điểm mình thích nhất tại khu vui chơi này là có thể đi thuyền ngắm các bạn thú ở hai bên bờ. Đủ các loại các con vật được mang về từ các nước các châu lục khác nhau, ngựa vằn, hươu cao cổ, voi, sư tử, hổ, tê giác, hồng hạc, khỉ…

Còn có cả màn cho voi ăn.

Mình cũng thích khu vực quảng bá văn hóa nghệ thuật của dân tộc.

Học được về vòng đời của tằm.

Thêm vào đội nón ngồi kéo sợi sâu đíp.

Cũng được xem cách làm giấy.

Và ngắm những chiếc mặt nạ được tô vẽ nhiều màu.

5. Hội An

Sau khi đã ngắm Hội An giả ở VinPearl Land, cả nhà đi xem Hội An thật trông như thế nào. Hội An không có những công trình lớn thú vị để xem như ở Huế, mà là đồng đều một vẻ đẹp lung linh trong toàn khu phố cổ.

Hội An về đêm khi đèn lồng được thắp sáng còn đẹp hơn nữa, tuy nhiên, do vướng con nhỏ cả nhà chỉ đi xem được vào ban ngày.

Không thiếu những căn nhà cổ khiến khách du lịch phải dừng chân ngắm nghía chụp ảnh.

Con sông chạy dọc Hội An khiến cảnh sắc thành phố càng thêm thơ mộng.

Hai mẹ con kiếm được cái chòi ven đường nhảy lên tạo dáng.

Và không thể thiếu màn ngồi ăn chè bên vỉa đường.

6. Kết

Chuyến đi có chút hơi dồn dập vì mỗi ngày đều phải chạy xe một hai tiếng đồng hồ đi thăm các địa điểm khác nhau, tuy nhiên, mình cảm thấy vô cùng hài lòng với lựa chọn này. Mình rất thích Huế và Hội An, không khí lịch sử cổ kính ngập tràn khắp mọi nơi. Mình đặc biệt có thể ở Hội An cả ngày để chụp ảnh mà không biết chán. Tiếc là không thể ở lâu hơn.

 

0 Replies to “2019-10 Đà Nẵng, Bà Nà, Huế, Hội An, VinPearl Land Hội An (Việt Nam)”

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!