2020-08 Những ngôi làng nhỏ xinh vùng Wiltshire của Anh Quốc

Đi du lịch với mình luôn cần đủ bốn yếu tố:

1. Cảnh phải đẹp để vui con mắt
2. Đồ ăn phải ngon để đã cái miệng
3. Phòng khách sạn phải sạch sẽ thoải mái để sướng cái thân
4. Và bạn đồng hành cần hợp ý để thỏa tinh thần

Lần này mình đi khám phá cảnh sắc nông thôn Anh Quốc với hai bạn cùng nhà. Hai ngày vừa qua rong ruổi hết tám thôn, tỉnh, thị trấn, cũng gọi là đã có đủ bốn yếu tố trên.

Mình đặc biệt thích hai ngôi làng nhỏ, Lacock và Castle Combe. Nếu ai có dịp qua chơi Anh Quốc, muốn thăm viếng những ngôi làng đẹp nhất vương quốc này, thì chắc chắn không thể bỏ qua.

Lacock

Lacock là nơi quay rất nhiều những bộ phim nổi tiếng, ví dụ như là “Pride and Prejudice” (“Kiêu hãnh và định kiến”, 1995), “Downton Abbey” (2015, 2019), và nhiều tập phim của Harry Potter (2001, 2002, 2009, 2018).

Quả thật, Lacock đẹp, rất xứng với cái danh tiếng lẫy lừng là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Anh, ghi danh lại trong những bộ phim nổi tiếng hơn hai thập kỷ qua.

Ở Lacock có nhiều ô tô của người dân bản địa đỗ trước cửa nhà, hơi khó để nhìn ngắm toàn cảnh. Nhưng nếu đứng lại chụp hình vẫn có thể chụp được hình ảnh những ngôi nhà xinh đẹp.

Những chiếc ô tô này có phần giúp khung cảnh có sức sống hơn. Nó khiến ngôi làng có hơi thở của cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ đơn thuần là ngôi làng du lịch.

Nếu đã đi dạo quanh quanh Lacock, thì đừng quên ghé vào những quán cà phê, những cửa hàng bán đồ HandMade địa phương đáng yêu.

Lacock nhỏ, đường đi lối lại cũng rất dễ tìm. Đơn giản đi một vòng quanh bốn góc đường là đã xem hết trung tâm làng. Tuy nhiên, ngoài những ngôi nhà cổ, Lacock cũng có khu vực vườn tược với rừng cây rộng lớn ở phía kế bên quanh toà nhà tu sỹ, giúp Lacock có thêm sự đa dạng về màu sắc và cảnh vật.

Castle Combe

Castle Combe, ngôi làng nhỏ gần như lọt thỏm sau rừng cây. Mình có phần thích Castle Combe hơn Lacock, vì có con suối nhỏ chảy róc rách qua mang đến sự nên thơ của sông nước. Và dù ô tô thi thoảng đi qua con đường chính, chẳng có mấy ô tô đỗ lại chắn tầm nhìn như là ở Lacock.

Bãi đậu xe chính thức cách trung tâm thành phố chừng 15 phút đi bộ trên con đường dốc xuyên qua rừng cây. Một số du khách cỏ vẻ biết rõ địa hình khu vực, không để xe ở bãi mà lái xe tới gần hơn và đậu bên lề đường. Cách này giúp cắt ngắn con đường đi bộ nhưng cũng có khả năng phải vòng lại nếu không tìm được chỗ để xe.

Castle Combe rất nhỏ nên dọc con đường dốc từ bãi đậu xe tới cuối làng hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của thôn làng.

Ở Castle Combe có nhiều chi tiết rất đáng yêu. Cũng có một vài quán pub, quán cà phê để ngồi lại chiêm ngưỡng cảnh sắc lâu hơn một chút.

Ở giữa trung tâm làng là di tích lịch sử Market Cross, một nơi tiện lợi cho việc nghỉ chân và hóng gió mát.

Devizes

Một trong những thú vui đi du lịch của mình là ghé thăm các quán ăn, quán cà phê nho nhỏ xinh xinh của các thị trấn nơi mình đặt chân tới. Không phải là quán hàng của chuỗi nhà hàng nổi tiếng, mà là một quán ăn, quán cà phê độc nhất vô nhị nào đó của thị trấn xa lạ. Đã đi xa thì cần phải nếm thử cái gì đó đặc sắc mà ở nơi mình ở không có cơ hội được tận hưởng. Lần này tìm được quán Brogans ở ngôi làng Devizes để thưởng thức bữa sáng.

Tầng trên của quán nhìn vào thì không có gì quá đặc biệt, nhưng khi bước xuống tầng dưới, tiến sâu vào trong thì không thể nào không ngã lòng bởi không gian nhỏ xinh ấm cúng với những giá sách tới trần nhà.

Ở đây, cô bé Anna tìm được cuốn sách về châu Úc, nơi hai bác của cô bé đang sống và làm việc. Từ giây phút đó cô bé cứ thế khăng khăng đòi ba mua một cuốn cho mình để được nghe kể nhiều hơn về lục địa xa xôi mà gần gũi đó. Sau đó cô bé cũng muốn mua một cuốn sách về Việt Nam, nhưng tiếc là thị trấn này xa xôi hẻo lánh, hiệu sách nho nhỏ vẫn chưa tìm tới được Việt Nam. Đành phải đợi quay trở lại Luân Đôn vậy.

Marlborough

Khách sạn gia đình dừng chân đêm đầu tiên nằm trong thị trấn Marlborough, một thị trấn có con đường high street rộng lớn nhất mà mình từng thấy. Ô tô đậu ở giữa đường phân chia hai làn ngược xuôi.

Marlborough dù không nổi tiếng đẹp xinh nhưng vẫn có những nét rất riêng.

Phòng khách sạn nằm trong một quán pub cũ ngay trên phố mua sắm chính.

Căn phòng rộng thênh thang quả rất hợp ý mình, chỉ tiếc là sàn nhà cũ kẽo kẹt khiến mình phải thức giấc mấy lần trong đêm mỗi lần những vị khách tầng trên đi qua đi lại.

Khách sạn này cũng là nơi mình đăng ảnh anh chồng bắc ghế ngồi trước cửa nhà vệ sinh ngày hôm qua.

Hôm nay mình bảo ảnh: “Anh, cái ảnh anh ngồi cửa nhà vệ sinh hôm qua được thích lắm đấy!”

Ảnh hớn hở: “Ủa vậy hả? Chắc là do kiểu tạo dáng tự nhiên của anh. Tạo dáng tự nhiên bao giờ cũng là đẹp nhất.”

Vâng, kiểu tạo dáng trước cửa nhà vệ sinh của anh quả thực vô cùng… tự nhiên hấp dẫn. 😂😂😂

Hungerford – Avebury – Chippenham

Ngoài những địa điểm kể trên, nhà mình cũng đã đi thăm kênh đào ở Hungerford,

thăm làng “đá” Avebury,

và ghé qua thành phố Chippenham ăn bữa xế chiều.

Làng “đá” Avebury dù không nổi tiếng bằng Stonehenge, nhưng cũng rất đáng ghé thăm. Những tảng đá lớn, không biết bằng cách nào, từ cái thời không có máy móc tiện dụng như bây giờ đã được vận chuyển một quãng được xa để xếp thành hàng trên cánh đồng rộng lớn.

Cái hay của ngôi làng đá này là có một quán ăn lớn bên đường, có một vài cửa hàng nhỏ để ghé qua, có một vài ngôi nhà để nhìn ngắm, chứ không chỉ đơn thuần là đá và bò trên đồng cỏ thênh thang.

Box

Đêm nay nhà mình dừng chân tại quán trọ B&B tại làng Box. Nếu không phải do quán trọ nhận được review tốt thì mình cũng sẽ chẳng biết tới ngôi làng này.

Buổi chiều tối, cả nhà đi bộ dọc con đường chính tới siêu thị nhỏ ven đường mua mấy thứ đồ ăn lặt vặt.

chợt bắt gặp đây đó những ngôi nhà đẹp mắt,

và đôi khi hơi chút lạ lùng,

những quán hàng địa phương trang trí độc đáo,

và những thứ nho nhỏ xinh xinh như những viên đá được tô vẽ màu sắc rải dọc ven cầu.

Đó là lý do vì sao mình yêu thích nông thôn của nước Anh đến thế.

Mỗi nơi mỗi vẻ…

Đi nhiều nhưng vẫn bao giờ hết những thứ mới, những thứ đẹp xinh. ❤️


Link tới các bài viết du lịch khác: https://www.chuyencuangan.com/du-lich-2/

Link giới thiệu về mình cho các bạn đọc mới của blog: https://www.chuyencuangan.com/gioi-thieu/


Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!