2021-10 Ibiza (Tây Ban Nha)

Trước đây đi du lịch nhà mình hay thích chọn các thành phố cổ kính nổi tiếng của Châu Âu vì cả chồng và mình đều rất yêu thích những kiến trúc mang dấu ấn lịch sử. Tuy nhiên năm nay vì Covid, việc đi lại không dễ dàng, nhà mình quyết định chọn đảo Ibiza của Tây Ban Nha, sau khi tình cờ nói chuyện với một số người bạn mới đi Ibiza về.

Ibiza là một hòn đảo nằm ở Địa Trung Hải, phía Đông của Tây Ban Nha. Ibiza nổi tiếng là hòn đảo tiệc tùng clubbing, pặc-ti suốt ngày đêm, là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ thích ăn chơi. Vì thế, khi mình vừa nhắc tới đi chơi Ibiza, phần lớn mọi người đều nháy nhó “Ăn chơi bạt mạng ha mày!” 🤣

Tất nhiên với một cô con gái 6 tuổi và một anh chồng tối nào cũng lên giường lúc 9 giờ, thì mình không có ý định “bạt mạng”. Thực ra, vì Covid các khu clubbing đều đóng cửa, Ibiza vắng vẻ yên tĩnh hơn bình thường rất nhiều. Thời tiết tháng 10 vẫn nắng đẹp, nhiệt độ tầm 25 độ, không khí đảo thoáng đãng không bị oi ả, rất lý tưởng cho những người khó tính, không thích lạnh quá, không thích nóng quá như mình. 👌

Dung dăng dung dẻ lên máy bay

Dự định đây sẽ là một kiểu kỳ nghỉ “lười biếng” nằm chơi resort không đi thăm thú gì nhiều, nhà mình chọn khách sạn HardRock, bên trong có hồ bơi, bên ngoài có ngay bờ biển.

Khách sạn HardRock bên bờ biển

Mặc dù đã đọc nhiều rì-viu tốt, khi tới nơi, mình vẫn không khỏi trầm trồ với căn phòng hiện đại rộng rãi, có ban công nhìn ra bờ biển và vùng đồi núi xa xa.

Phòng khách sạn rộng rãi
View nhìn ra từ ban công

Phòng tắm có tường kính dễ dàng ngắm cảnh biển và bể tắm có cài đặt vòi phun áp suất để tạo bọt và mát-xa, vô cùng tiện lợi.

View từ nhà tắm

Trong resort có nhà hàng, quán bar, spa, câu lạc bộ cho trẻ em. Đồ ăn sáng (kèm trong giá phòng) rất phong phú đủ các món nóng lạnh, mặn ngọt. Và tầm 9 giờ, trong quán ăn sẽ có nhạc sống, ca sỹ hát trên sân khấu phục vụ khách ăn.

Ăn sáng tại khách sạn
Hồ bơi ngoài trời có các giường và ghế nằm ở quanh

Nói chung mình rất hài lòng với khách sạn, không có gì để chê! 👌

Dù không lên kế hoạch từ trước, gia đình mình bắt đầu hình thành lịch trình cố định trong ngày.

Sáng dậy cùng nhau ra ban công ngắm mặt trời mọc.

Sau đó nắm tay nhau đi dạo bờ biển đón nắng sớm, cảm nhận cái lạnh của nước của cát dưới lòng bàn chân.

Tầm 10 giờ, sau khi ăn sáng xong, sẽ nhảy xuống hồ bơi ngoài trời quẫy qua quẫy lại.

Nghỉ ngơi một chút thì kéo nhau đi dạo phố, mua sắm, kiếm một quán ăn địa phương.

Chiều về, hai ba con ngụp lặn trong hồ bơi, mẹ nằm trong cái sạp cạnh hồ bơi, gọi một ly cocktail viết lách đọc sách nghe nhạc.

Tối đến, lại nắm tay nhau đi dọc bờ biển, nghịch cát, chụp ảnh, ngắm mặt trời lặn…

Mình đi chuyến đi lần này không có quá nhiều kỳ vọng vào cảnh sắc thành phố, nhưng hoá ra một số con phố trong trung tâm Ibiza cũng mang nét đẹp rất cổ điển.

Trên đỉnh đồi trong một góc thành phố là lâu đài cổ nhìn ra biển xa.

Mình đặc biệt thích những góc phố với lối kiến trúc đậm chất Tây Ban Nha, cửa sổ màu sắc sáng rỡ bắt mắt, ban công rực rỡ hoa cỏ.

Một trong những sở thích của mình khi đi thăm các thành phố châu Âu là ghé thăm các cửa hàng quần áo địa phương với các nhãn hàng không thường thấy ở Luân Đôn. Lần này mình tình cờ tìm được một cửa hàng nhỏ xinh gần lâu đài cổ với các kiểu dáng từ các nhà thiết kế trên khắp thế giới. Mình tậu được vài món từ nhãn hàng của Pháp rất ưng ý.

Một con phố trong trung tâm

Mình cũng rất thích ngồi ăn tại các quán ăn địa phương bên vỉa hè. Tình cờ tìm được một quán ăn rất dễ thương, tên gọi Popa, trong một con hẻm vắng. Đồ ăn ngon, chủ quán nhiệt tình thân thiện.

Hai ba con chơi với ngựa một sừng trong lúc chờ đồ ăn
Món bò bít tết yêu thích của mẹ Ngân
Cô bé người mẫu anh yêu thích của mẹ Ngân

Mình ít khi đi nghỉ resort vì sợ… chán, nhưng lần này đi, mình cảm thấy hài lòng với chuyến đi. Mình chắn chắn sẽ không chọn đi resort thường xuyên, nhưng thi thoảng một lần vào mùa thu, đi nghỉ resort nơi biển cả bao la, có nắng có gió, thấy cũng rất là hay.

Dưới đây là thông tin về chi phí chuyến đi cho gia đình ba người bay từ Anh Quốc (không tính mua sắm quần áo đồ lưu niệm). Mình nghĩ đây là giá khá hời, đi vào mùa hè và khi không có Covid chắc sẽ đắt hơn.

Tổng chi phí cho gia đình 3 người đi chơi 6 ngày 5 đem từ Anh Quốc khoảng £2000 (60 triệu), bao gồm:
-Máy bay 3 người từ Anh: £150 (4.5tr)
-Hành lý ký gửi: £100 (3tr)
-Khách sạn 5 đêm (có ăn sáng): £1200 (36tr); Spa: £200 (6tr)
-Ăn uống: £550 (16.5tr)

👉 Link tới các bài viết về du lịch khác: Du lịch
👉 Link tới giới thiệu về mình cho bạn đọc mới của blog.
👉 Link tới Instagram của mình.
👉 Link mua truyện “Dấu yêu Cambridge” của mình về tình yêu tình bạn tại trường Cambridge nơi mình từng theo học: Tiki | Shopee 1|Shopee 2

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!