2022-07 The New Forest (UK)

Hè năm nào gia đình Anna và ông bà nội cũng đi nghỉ ở vùng nông thôn nước Anh. Năm nay cả nhà chọn vùng New Forest gần biển phía Nam. Thuê một ngôi nhà ở thành phố Lymington, cả gia đình ở 5 ngày 4 đêm. Dưới đây là một số địa điểm gia đình đã ghé qua.

1. Vườn Exbury

Exbury Gardens là một khu vườn rộng 80 hecta nổi tiếng với nhiều loài hoa đỗ quyên xinh đẹp. Khu vườn có nhiều cây gỗ lớn, giống như là đi vào một khu rừng nhỏ.

Một trong những điểm hấp dẫn của vườn Exbury là tàu gỗ chạy bằng hơi nước khắp quanh khu vườn. Du khách được ngắm cảnh, được trải nghiệm ngồi tàu hơi nước thú vị và không bị… mỏi chân.

Mình đã đi thăm nhiều vườn tược ở Anh và mình nghĩ khu vườn này quả thực rất ấn tượng với nhiều loại hoa cỏ xinh đẹp khác nhau. Có lẽ vì đi thăm vườn vào mùa hè mà gặp được nhiều hoa đẹp hơn.

2. Làng Beaulieu (Brockenhurst)

Mình nghĩ so với nhiều vùng khác của nước Anh thì vùng New Forest không có nhiều ngôi làng ấn tượng bằng. Làng Beaulieu được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất, nhưng mình không cảm thấy thực sự đặc sắc, dù đúng là ngôi làng có sự bình yên xinh đẹp đặc chất nông thôn nước Anh.

Ngôi làng rất nhỏ chỉ có một quán pub và một hai cửa hàng ở quanh.

3. Ngựa con vùng New Forest

Vùng New Forest nổi tiếng có nhiều ngựa con. Đã đến New Forest thì không thể nào không làm một kiểu ảnh với mấy bạn ý. 😀

4. Lâu đài Hurst

Hurst Castle là pháo đài được xây bởi vua Henry VIII. Pháo đài nằm trên một mỏm đất ngoài biển, từ đất liền có đường đi bộ, tuy nhiên, cũng có thuyền chở du khách từ thị trấn.

Cứ chừng 20 phút thì có một chuyến tàu.

Ở bên ngoài pháo đài có một quán cà phê nhỏ cho khách ngồi đợi tàu đến và đi.

Pháo đài không quá lớn với nhiều tầng cao thấp khác nhau.

Đứng trên đỉnh cao của pháo đài có thể nhìn ra không gian biển rộng khắp.

5. Bãi biển Milford on Sea

Đã xuống phía nam thì không thể nào không ghé qua bờ biển.

Anna và ông nội dành cả tiếng đồng hồ nghịch nước nghịch cát. Lúc đầu chỉ có Anna chơi một mình thôi, người lớn chẳng ai muốn ướt quần ướt áo, nhưng mà chắc ông nội thương Anna quá nên nhìn Anna chơi một lúc thì ông cũng tháo giầy tháo tất nhảy xuống biển với em. <3

6. Kết

Đợt đi chơi lần này không quá dài ngày, và mình cảm thấy độ dài vừa đủ. Mình luôn cảm thấy rất vui vì Anna có thể dành nhiều thời gian với ông bà nội. Điều đọng lại sâu trong tâm trí mình thực ra không phải những đẹp dọc đường, mà một buổi chiều tại căn nhà nghỉ khi Anna nghĩ ra trò chơi nhảy theo nhạc, cả nhà lớn bé già trẻ cứ thế nhảy nhót quanh phòng khách, tiếng cười nói vọng khắp không gian. Mình tin chắc rằng Anna sẽ lớn lên với rất nhiều kỷ niệm đẹp về thời âu thơ với ông bà nội của mình.

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!