2022-09 Hẹn hò ở Luân Đôn: cung điện, cà phê, triển lãm và hàng quán

Hôm nay hai vợ chồng mình lại rủ nhau đi hẹn hò. Lần này chọn địa điểm ở phía Tây Nam và trung tâm Luân Đôn. Bắt đầu từ cung điện Buckingham ở Westminster, đi bộ sang quán cà phê Concerto và triển lãm Royal Academy of Arts ở Piccadilly, rồi dọc lên quán ăn Hàn Quốc Woo Jung gần Tottenham Court Road.

1. Cung điện Buckingham lễ diễu hành quan tài nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào thứ 5 tuần trước. Mình có phần khá sốc với sự ra đi của bà, vì mấy hôm đầu tuần trước vẫn còn thấy ảnh của bà bổ nhiệm thủ tướng mới Liz Truss. Mình không phải là người ủng hộ chế độ quân chủ vì mình nghĩ rằng sự tồn tại của vua chúa là không cần thiết trong chế độ mới thời bây giờ. Tuy nhiên, mình vẫn có nhiều sự kính trọng đối với nữ hoàng Elizabeth II. Người dân nước Anh cũng rất ngưỡng mộ và kính trọng bà, vì thế mà sự ra đi của bà để lại nhiều sự thương tiếc. Suốt tuần nay, người dân cả nước ồ ạt tiến về cung điện Buckingham đặt hoa trước cổng cung điện chia buồn, cũng không ít khách du lịch vì tò mò mà kéo đến, vì thế mà khu vực xung quanh cung điện luôn chật kín người. Vì không đủ chỗ trước cổng cung điện, gần như tất cả các cây xung quanh khu vực đều đầy kín hoa.

Ngày hôm nay gần 3 giờ chiều sẽ có lễ diễu hành đưa quan tài của nữ hoàng Elizabeth rời khỏi cung điện Buckingham tới Westminster Hall, với sự tham gia của vua Charles III, hoàng tử William và Harry. Khi mình tới nơi lúc 11 giờ sáng, cả khu vực đã chật ních người xếp hàng đứng đợi chờ xem diễu hành. Mình vốn chỉ định ghé qua xem khung cảnh đặt hoa trước cổng cung điện, nên không chờ đợi diễu hành mà rời đi luôn.

2. Caffe Concerto tại Picadilly

Mình và chồng dừng chân tại quán cà phê Caffe Concerto trên đường Picadilly Circus, vì bị hấp dẫn bởi những chiếc bánh ga-tô thơm ngậy sắc sỡ màu bày bên cửa kính.

Nguồn ảnh: Caffe Concerto

Mình rất thích ngồi uống cà phê ngoài vỉa hè ở trung tâm Luân Đôn, vì cảnh sắc xung quanh cổ kính lộng lẫy vô cùng bắt mắt. Không thiếu người đi đường qua lại trong những bộ cánh sang trọng thời thượng, không khác gì ngồi ngắm catwalk đường phố. Thi thoảng lại có xe tắc xi đen, xe buýt đỏ rất Luân Đôn chậm rãi lái vòng qua phố (chậm rãi vì bị tắc đường, trong trung tâm Luân Đôn thì không thể nào đi nhanh được).

Mình rất hài lòng với bánh ga-tô dâu tây và trà Earl Grey của mình. Chồng mình thì không hài lòng lắm với món bánh Pistachio vegan xanh và cà phê Ruby Latte hồng. Có thể là do bánh vegan không sữa không trứng nên không được mềm và ngậy bằng bánh ga-tô bình thường.

3. Triển lãm Royal Academy of Arts

Triển lãm Royal Academy of Arts nằm cách quán cà phê không xa, chỉ chừng vài phút đi bộ.

Tòa nhà triển lãm mang đúng phong cách cổ kính hoành tráng của các triển lãm lớn trong trung tâm Luân Đôn.

Rất tiếc là phòng triển lãm chính hôm nay đóng cửa để chuẩn bị cho một cuộc triển lãm lớn sắp tới, tuy nhiên phòng Collection với các bức tranh cổ điển phỏng theo Leonardo de Vinci và Raphael thì vẫn mở.

Bức tranh ở bên phải là bức “Bữa ăn tối cuối cùng” (“The Last Supper”) do các học trò của Leonardo de Vinci vẽ lại phỏng theo tranh gốc của de Vinci. Bức tranh gốc đã bị hỏng không còn nhìn rõ được hình ảnh nữa.

Còn bức tranh ở phía bên trái tường (trong bức ảnh trên) là do Sir James Thornhill (1675/76 – 1734) vẽ phỏng theo Raphael, họa sỹ và kiến trúc sư nổi tiếng người Ý, miêu tả lại những câu chuyện trong Kinh Thánh về xứ đồ Paul.

Trong phòng cũng có tượng điêu khắc của nhà điêu khắc nổi tiếng người ý Michelangelo. Cùng với Raphael và Leonardo da Vinci, ông hình thành bộ ba bậc thầy vĩ đại vào thời cuối năm 1400s và đầu 1500s. Mình đã từng được xem tác phẩm của Michelangelo khi ghé thăm thành phố Florence xinh đẹp của nước Ý vào năm 2016.

4. Phố Savile Row/ Piccadilly

Bước ra khỏi Royal Academy of Arts, từ Piccadilly, hai vợ chồng mình đi bộ dọc đường Savile Row, song song với đường Regent Street. Regent Street là con đường mua sắm yêu thích của mình, với đủ các nhãn hàng nổi tiếng. Những ngày nổi hứng mua sắm, mình có thể dành cả này nhẩn nhơ đi dọc con đường này ngắm mẫu nọ mẫu kia. Tuy nhiên, hôm nay tới đây không vì mục đích mua sắm, nên đi quanh quanh ngắm những con đường khác.

Trung tâm Luân Đôn quả thực đầy rẫy những tòa nhà cổ kính xinh đẹp, bất cứ góc phố nào cũng có thể khiến mình nâng ống kính say mê giữa lại vẻ đẹp trong những khung hình.

5. Quán ăn Hàn Quốc Woo Jung

Quán Hàn Quốc Woo Jung là quán Hàn yêu thích của mình ở Luân Đôn. Quán nằm dưới tầm hầm của siêu thị Hàn Quốc Nhật Bản Centre Point Food Store.

Nguồn ảnh: alamy

Lần nào tới đây mình cũng gọi món Glass Noodle (Jap Chae, mỳ khoai tây xào với nấm hương, hành và thịt bò), Kimchi Pancake (Kimchijeon, bánh kim chi bột mì) và Kimchi Tofu Soup (Jjigae, súp kim chi đậu phụ vào thịt heo). Đây là món tủ yêu thích của mình.

Quán nằm dưới tầm hầm, không có nhiều ánh sáng, cũng bé bé thôi. Trên tường treo đầy ảnh các ban nhạc Hàn Quốc thịnh hành như là BTS, Black Pink. Màn hình TV xập xình những bài hát của các nhóm nhạc. Ngoài cửa nhà vệ sinh nam còn treo hình poster của diễn viên Lee Min Ho. Không biết có phải là một quán nổi tiếng ở Luân Đôn hay không nhưng mình rất thích món ăn của quán, lần nào vào quán dù là cuối tuần hay các ngày trong tuần cũng đều thấy đông khách. Nhiều khi đi ăn như thế này lại khiến mình nhớ tới hồi còn học đại học. Mỗi lần từ Cambridge lên Luân Đôn lại được cô bạn thân rủ đi ăn quán Hàn Quốc. Cái mùi vị kim chi thơm cay sực lên mũi ngầy ngậy trong những ngày đông lạnh giá đã trở thành một phần ký ức tươi đẹp của tuổi đôi mươi.

Chồng mình lần nào vào quán cũng kêu anh không ăn cái gì đâu đấy vì ảnh hay bị đau bụng khi ăn đồ cay hay nhiều gia vị dầu mỡ. Nhưng cứ ngồi vào bàn là nhanh tay gắp món Chap Jae và Kimchijeon 😆. Bây giờ một cuộc hẹn hò lý tưởng đối với mình lại không phải là đi ăn tại các nhà hàng cao cấp, mà chính là được chui vào tầng hầm này xì xụp món súp kim chi cay ❤️.

👉 Link tới các bài viết khác: Du lịch

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!