2022-04 Tenerife (Tây Ban Nha)

Kỳ nghỉ Phục Sinh này nhà mình đi nghỉ ở đảo Tenerife của Tây Ban Nha nằm gần châu Phi, cách Luân Đôn khoảng 4 tiếng đường bay.

Tenerife có hai sân bay, một ở phía Bắc gần các thành phố lớn, một ở Nam gần khu vực resort biển. Các làng mạc xinh đẹp nằm trên vùng núi phía Tây, và núi lửa nằm ở chính giữa đảo. Vì gia đình mình thích kết hợp nghỉ ngơi với thăm thú các tỉnh làng địa phương, mình muốn đặt khách sạn ở phía Tây Puerto de la Cruz. Tuy nhiên vì Covid, chỉ có chuyến bay tới phía Nam, nên cuối cùng gia đình mình đặt resort ở vùng biển Los Cristianos.

Chuyến đi 6 ngày 5 đêm, đủ dài để nghỉ ngơi và thăm thú vùng phía Tây và phía Nam của đảo. Nếu muốn thăm thú cả vùng phía Bắc thì nên ở thêm 2 hoặc 3 ngày nữa. Thời tiết tháng 4 từ 20 tới 30 độ, nắng đẹp, dù ngày cuối cùng trời bắt đầu lấm tấm mưa.

1. Khách sạn và những hoạt động tại khách sạn

Nhà mình chọn khách sạn H10 Conquistador có bao gồm bữa sáng bữa tối (€1.350 cho 6 ngày 5 đêm), và rất hài lòng với lựa chọn này.

Khách sạn có hai hồ bơi ngoài trời, hồ bơi nhỏ dành cho trẻ em có sưởi làm ấm.

Ngày nào sau bữa sáng, hai ba con Anna cũng đều nhảy xuống hồ bơi chơi nghịch.

Chiều chiều sau khi đi chơi về lại nhảy xuống hồ bơi ngụm lặn thêm một hồi nữa trước bữa tối.

Đồ ăn của khách sạn phong phú đa dạng, có đầy đủ Á Âu và có sự thay đổi mỗi ngày. Hôm nào tới giờ ăn cũng có vị khách mời đặc biệt này tới thăm.

Tối tối bên ngoài sân khách sạn gần quán bar có chương trình hát nhảy cho các bé từ 8.45 tới 9.30, sau đó là chương trình biểu diễn ca múa nhạc dành người lớn.

Anna rất thích những buổi biểu diễn buổi tối như thế này. Cô nàng miệt mài quay phim cả buổi.

2. Những hoạt động quanh khách sạn

Phía sau khách sạn là một con đường dài dọc bờ biển có đủ các cửa hàng quần áo đồ chơi, nhà hàng quán ăn, khu vui chơi trẻ em.

Hôm nào cả nhà cũng đi dạo dọc con đường này, ăn kem hóng gió, nhặt sỏi nghịch cát.

Quán ăn yêu thích của gia đình là một quán kem sinh tố cách khách sạn không xa.

Ngày nào cũng phải ghé qua làm một ly kem xoài một cốc sinh tố dâu tây.

Các hoạt động khác dọc bờ biển là lướt sóng và mini-golf (giá vé mini-golf €5 một người).

3. Đi thuyền ra khơi kiếm cá heo và cá voi

Các chuyến đi thuyền ra khơi ngắm cá heo cá voi rất phổ biến ở vùng biển Tenerife. Có thể đặt thuyền từ quầy bán vé du lịch dọc bờ biển hoặc ngay cạnh bến cảng nơi thuyền cập bến và ra khơi.

Nhà mình chọn chuyến 1 tiếng rưỡi không đồ ăn thay vì 3 tiếng hay 5 tiếng, mua vé từ quầy bán vé tại bến cảng Port Los Cristianos (€20 một người), khởi hành lúc 1 giờ chiều (có một chuyến nữa lúc 11 giờ sáng).

Vùng biển có rất nhiều cá heo và cá voi, có thể nhìn thấy cá heo nhảy tung ngay trước mũi tàu.

Thời tiết ngoài khơi gió biển lạnh hơn nhiều so với trong bờ, cần mang áo khoác. Và sóng biển mạnh nên về cuối mình có cảm thấy hơi say sóng. Trước khi cập bến, tàu dừng lại ở khu vực gần bến cả để du khách có cơ hội nhảy từ trên tàu xuống tắm biển.

Sau khi cập bến, gia đình mình tìm một quán ăn nhìn ra biển ăn trưa và dành một chút thời gian nghịch chơi ngoài bờ biển.

4. Thăm thú những địa điểm nổi tiếng trong một ngày

Khi đi dọc con đường bên bờ biển đằng sau khách sạn, gia đình mình hỏi thăm và đặt vé đi tour một ngày thăm thú 4 địa điểm nổi tiếng của Tenerife. Tour khởi hành 10 giờ sáng với chừng 20 du khách khác, và về tới nơi tầm 7 giờ tối. Giá vé €35 một người.

Núi lửa tại vườn quốc gia

Điểm tới đầu tiên là núi lửa tại vườn quốc gia. Nếu không đi thăm các địa điểm khác thì có thể đặt chuyến đi cable car (tàu cáp treo) lên đỉnh núi. Và cũng có thể đi bộ quanh khu vực.

Icod

Icod là một ngôi làng nhỏ nổi tiếng với cây Rồng 800 năm.

Garachico

Garachico là ngôi làng ven biển nổi tiếng xinh đẹp của Tenerife. Mình rất thích ngôi làng này, rất tiếc vì đi tour nên không thể dừng lại lâu.

Masca

Địa điểm cuối cùng của chuyến đi là ngôi làng ven núi Masca. Con đường tới ngôi làng này ngoằn ngoèo khúc khuỷu đi dọc quanh ngọn núi.

5. Kết

Mình rất thích những chuyến đi kết hợp nghỉ ngơi và thăm thú như vậy. Có thời gian sống chậm lại để tận hưởng cảnh đẹp xung quanh và những hoạt động gia đình. Mình ra về với một tinh thần sảng khoái và rất sẵn sàng để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp.

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!