2022-10 Cavtat (Croatia 2/2)

Cavtat là một thành phố ven biển ở phía Nam cách Dubrovnik khoảng 45 phút đi tàu, hoặc 30 phút đi xe buýt. Cavtat nằm cách sân bay Dubrovnik không xa. So với Dubrovnik, Cavtat không được nổi tiếng bằng, vì nhỏ hơn, ít thứ để làm hơn, không có phố cổ lộng lẫy như Dubrovnik; tuy nhiên mình lại rất thích Cavtat.

Nhà mình chọn đi thuyền từ bến cảng cũ của Dubrovnik tới Cavtat, vì muốn được cảm nhận gió biển nắng biển. Tháng 10, nếu ngồi trong nắng, gió biển tạt lên người cũng không quá lạnh.

Vì không có nhiều khách du lịch như ở Dubrovnik, khi vừa đặt chân tới Cavtat, mình đã cảm thấy được ngay sự yên tĩnh thanh bình. Giống như tất cả các thành phố ven biển, Cavtat có rất nhiều hàng quán nhìn ra biển, quán ăn, quán kem, quán cà phê, và cả những quán bán đồ bơi.

Đi bộ dọc bến cảng tới cuối đường sẽ nhìn thấy một toà nhà lớn trông giống như nhà thờ, và đây cũng là điểm bắt đầu của con đường đi bộ dài dọc bờ biển dưới những tán cây rừng. Con đường đi bộ này chắc chắn là một điểm thu hút đặc biệt của Cavtat. Con đường tạo thành một đường vòng cung quanh bờ biển, nên không cần phải lo lắng là làm sao để quay lại điểm xuất phát.

Vì nằm dọc theo sườn núi cao hơn mặt biển, dưới những tán cây rừng, cảnh sắc biển từ con đường đẹp ngút ngàn. Những cành cây lớn rợp lá tạo thành những khung hình ôm trọn cảnh biển đằng xa.

Điều đặc sắc dọc con đường này là có không ít các cơ hội để đi xuống các mỏm đá gần với biển hơn. Mẹ và Anna ngồi trên mỏm đá thả chân xuống nước một hồi lâu, nghe tiếng sóng đánh, cảm nhận làn nước mát lạnh dập dình lên xuống liên hồi.

Đi dọc con đường thêm một lúc nữa sẽ tìm thấy khu vực do đá bóng quây lại thành một cái hồ nước nhỏ không sâu. Nếu đi lội thì nước cũng chỉ tới dưới đầu gối. Nước trong tới độ có thể nhìn rõ màu sắc của từng viên sỏi dưới lòng biển. Anna nghịch chơi một hồi rất lâu, có lúc giẫm lên một tảng đá to nhiều rêu ngã phịch xuống ướt hết quần áo mà vẫn cứ thế không bỏ cuộc đòi chơi tiếp.

Gia đình mình không ăn ở Cavtat mà chỉ ghé qua quán cà phê làm một ly nước, ăn vài miếng bánh rồi lại lên tàu quay trở lại Dubrovnik. Trong lúc ngồi đợi tàu đến, không quên mua một que kem ở quán kem bên đường.

Chuyến tàu 45 phút, mà ngắm cảnh sắc biển lấp lánh lộng lẫy trong ánh nắng mặt trời khiến thời gian trôi qua thật nhanh. Ngồi trên tàu để nắng ấm là lưa trên da, để gió biển tạt mạnh lên mặt, để người đàn ông của mình nằm gối đầu trong lòng, nhìn đứa con gái nghịch chơi chiếc vòng lưu niệm mới mua từ Cavtat, mình chợt nghĩ cuộc sống thế này cũng vui lắm chứ.

Link tới bài viết về Dubrovnik.

Link tới các bài viết khác: Du lịch.


2 Replies to “2022-10 Cavtat (Croatia 2/2)”

Hãy để lại lời nhắn cho mình nhé!